3rensho Super Record Export

3Rensho Super Record Export

 Nick เจ้าของจักรยานเคยเล่าให้เราฟังว่าตอนที่เขาเด็กๆประมาณ 30ปีที่แล้วเคยแข่งจักรยานลู่ที่อเมริกาตอนนั้น 3rensho เป็นอะไรท่ีไฝ่ฝันมากเป็นเฟรมที่ถูกสร้างขึ้นด้วยอัจฉะริยะแห่งยุค 80s เป็นผลงานศิลปะและเป็นนักทำเฟรมที่คนสำคัญของวงการจักรยาน 3rensho ในวันนั้นทำให้ Nick ฝันถึงตลอดเวลาจนเมื่อไม่นานมานี้ Nick ได้หาเฟรมที่ชอบจนเจอและหิ้วมาที่ร้านและมอบหมายให้เราสร้างจักรยานขึ้นมาใหม่และหาอะไหล่ทั้งหมดสำหรับการใช้ปั่นในเมืองกรุงเทพ

 จริงอยู่ที่การใช้อะไหล่เก่าตรงปีของเฟรม (1980s) เป็นสิ่งที่เจ๋งแต่อย่าลืมว่าถ้าอะไหล่โดยรวมมีอายุมากกว่า 40ปีมันคงไม่ดีถ้าจะนำมาใช้งานภายนอกอาจจะดูแข็งแรงไม่บุบแต่เราไม่สามารถรู้ชิ้นส่วนภายในได้เลยครับ การจะทำจักรยานให้ดูวินเทจและใช้งานได้จริงจึงเป็นหนึ่งในงานที่เราเน้นย้ำในการประกอบจักรยานให้ลูกค้าเสมอครับ มันจะดียิ่งกว่าถ้าเราสามารถทำจักรยานให้หน้าตาเหมือนกับยุคเก่าได้แต่ประสิทธภาพที่ได้ดีกว่าเพราะชิ้นส่วนที่เราใช้เป็นเทคโนโลยีปัจุบัน

 NJS เป็นชิ้นส่วนที่สร้างมาเพื่อการแข่ง Keirin จักรยานทุกคันที่จะใช้แข่งขันชิ้นส่วนทุกชิ้นจะต้องตีตรา njs เพื่อไม่ให้การแข่งขันได้เปรียบและเสียเปรียบกันแต่สำหรับการปั่นบนท้องถนนการที่เราจะใช้ชิ้นส่วนทุกชิ้นที่ตีตรา njs มันทำให้มีข้อจำกัดหลายๆอย่างเช่น ขอบล้อต้องเป็นยางฮาร์ฟเท่านั้นบางครั้งมันยากต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันทำให้เราไม่สามารถใช้ชิ้นส่วน njs ทุกชิ้นได้ครับเพราะเราต้องการจักรยานที่ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันและตอบโจทย์เจ้าของจักรยานที่ครั้งนี้ต้องการปั่นมากกว่าสะสมครับ

 เราใช้เบาะและผ้าพันแฮนด์จาก Brooks แบรนด์เก่าแก่จากอังกฤษด้วยตัวเบาะหน้าไม่แคบจนเกินไปถ้าเทียบกับเบาะ NJS สเต็มและหลักอานใช้เป็น Nitto ชิ้นส่วนคุณภาพสูงจากญี่ปุ่นที่มีประวัติเก่าแก่ไม่แพ้เฟรมครับ

 ชุดขับเคลื่อนคือหัวใจสำคัญของจักรยานฟิกเกียร์ไม่ว่าจะเป็นการเบรกหรือการปั่นทำให้ส่วนนี้สำคัญไม่แพ้กับส่วนอื่นๆ เราใช้โซ่ Izumi Super Toughness njs ที่หนากว่าโซ่ฟิกเกียร์ทั่วไปและมีน้ำหนักเบาะกว่าถึง 70กรัม ชุดจาน Sugino 75 เป็นชุดจานฟิกเกียร์ที่แข็งแรงที่สุดบวกกับเฟือง Euro Asia Imports ที่ออกแบบมาให้การไหลเวียนของโซ่สมูทมากขึ้น

  เราใช้ล้อ Araya Gold คู่กับดุม Shimano Dura ace และซี่ลวด Sapim Race ขึ้นใหม่ทั้งหมดเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด จักรยานทุกคันที่เราประกอบเราค้นหาสมดุจระหว่างแฟชั่นและฟังชั่นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้เรามาจากคนที่รักและปั่นจักรยานที่มีค่าที่สุดสำหรับพวกเราคือจักรยานที่ใช้งานได้จริง

Back to blog