Crust Bikes Bombora Enve (M)

Crust Bikes Bombora Enve size M

 Bombora Enve เป็นเฟรมโมเดิลสปอร์ตกราเวลของแบรนด์ Crust Bikes แต่น่าเสียดายครับที่ทาง Crust บอกว่ารุ่นนี้ที่ใช้ตะเกียบ Enve จะไม่มีอีกแล้วแต่ก็ยังพอสั่งได้จนกว่าของจะหมดสิ่งที่แตกต่างจากรุ่น Bombora ตะเกียบเหล็กคือขนาดท่อคอที่เป็นเทเปอร์ EC34/44 และใช้ตะเกียบ Enve รุ่น Adventure ที่รองรับการแบกสัมภาระ-ดุมปั่นไฟและสามารถเซ็ตอัพ rake ได้ทั้ง 49mm และ 55.5mm ส่วนน้ำหนักเฟรมตะเกียบจะอยู่ที่ 2.85kg ราคาเฟรมตะเกียบ 75,000บาท

 คันนี้ถูกประกอบขึ้นเป็นแนวสปอร์ตเพราะเจ้าของจักรยานต้องการปั่นจักรยานสบายขึ้นและไม่รีบร้อนทำให้จักรยานกราเวลเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะมาทดเแทนเสือหมอบคันที่ใช้ประจำด้วยการใช้ชุดขับเคลื่อน Sram AXS ทำงานร่วมกับชุดจานหน้าทำมือที่อิตาลี่ Ingrid ชุดล้อคันนี้เป็นล้ออลูมิเนียม Velocity Aileron ขึ้นกับดุม Chrisking R45D ด้วยสี Midnight แน่นอนว่าชิ้นส่วนอื่นๆอย่างถ้วยคอและแหวนรองคอก็เป็นของ Chrisking สี Midnight เหมือนกันส่วนแฮนด์เป็น Simworks x GSC Smog Cutter เป็นการร่วมมือกับระหว่างร้าน GSC (ปัจุบันปิดตัวลงไปแล้ว) กับแบรนด์ Simworks ตัวแฮนด์ตั้งใจทำมาเป็น Road Drop แต่มีความกว้างกว่าแฮนด์ Road ทั่วไปเพื่อให้การควบคุมจักรยานง่ายขึ้นคนนี้แฮนด์กว้าง 51cm สเต็มและหลักอานเป็นสี Pewter จาก Paul Component ที่ขึ้นชื่อเรื่องวัสดุอลูมิเนียมและมีชื่อเสียงเรื่องความทนทาน 

 ใช้ในเมือง 65% ทางดินแบบไม่หนักมาก 35% ทำให้คันนี้ใช้ล้อขนาด 700c และยาง Ultradynamico Cava 700c x 42mm เป็นยางทางเรียบคุณภาพสูงยางรุ่นนี้จะมีการเกาะถนนดีเยี่ยมทำให้เพียงพอสำหรับถนนในเมืองกรุงเทพที่มีความกราเวลนิดๆเบาะคันนี้ใช้เป็น Brooks C17 ที่ใช้วัสดุทันสมัยเหมาะกับทุกสภาพอากาศตบท้ายด้วยกระเป๋าจาก Outtershell แบรนด์กระเป๋าทำมือจากเมืองซานฟรานที่คุณภาพเกินราคาและมีสีให้เลือกมากมายรูปภาพเพิ่มเติมสามารถชมได้ด้านล่างครับและหากท่านใดสนใจสั่งประกอบจักรยานก็สามารถติดต่อพวกเราเข้ามาได้ครับ ID Line : @bicycleboys

Back to blog